Tin cải cách hành chính
 

Sáng 22/5, tại Trung tâm Đào tạo CNTT & TT, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức buổi tập huấn kỹ năng tuyên truyền về cải các hành chính năm 2018 cho cán bộ cơ sở các quận, huyện: Đống Đa, Thường Tín, Thanh Oai, Phúc Thọ.

 

Theo Kế hoạch số 48/KH-UBND ban hành ngày 13-2-2018 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố, năm 2018 Hà Nội đặt ra mục tiêu 55% thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các cấp được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Như vậy, có thể thấy rằng việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được quan tâm thỏa đáng để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm chỉ đạo quyết liệt, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong công cuộc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ nhân dân, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thể chế đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hết sức coi trọng.

 

Sáng 2/5, tại Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017.

 

Đây là thông tin được đưa ra trong Báo cáo số 87/BC-UBND của UBND TP. Hà Nội về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý I-2018 trên địa bàn Thành phố.

 

Có hiệu lực từ (15/4), Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bãi bỏ nhiều quy định về điều kiện kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi hơn cho DN, đồng thời bổ sung quy định về thu hồi giấy phép trong các trường hợp vi phạm quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

 

Trong quý I/2018, các thủ tục hành chính (TTHC) sau rà soát, chuẩn hóa đã được liên kết với TTHC của các Bộ, ngành theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

 

Theo tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, lũy kế đến đến nay, Hà Nội đã đưa vào hoạt động 611/1.853 dịch vụ công trực tuyến, đạt 32,9% tổng số dịch vụ công của cơ quan hành chính Thành phố.

 

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Đề án 896) vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án này năm 2018.

 

Các bộ, ngành, địa phương nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, nhân rộng mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả ở các địa phương.

    Trang   1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE