Hướng tới việc hình thành Mạng lưới chuyên gia tư vấn cho CMCN 4.0(14/05/2024)

Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), chiều 13/5, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE) tổ chức toạ đàm “Mạng lưới chuyên gia tư vấn cho Cách mạng công nghiệp 4.0 từ nhu cầu của trí thức trẻ” với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia tư vấn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

  • Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai, nâng cao hiệu quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động rất lớn đến sự phát triển và hoàn thiện đô thị thông minh của các quốc gia trên thế giới. Xu hướng đổi mới, điều kiện phát triển và tốc độ đô thị hóa với nền tảng công nghệ số hóa đang diễn ra nhanh chóng.

  • Ban Kinh tế Trung ương cho biết sẽ tổ chức Diễn đàn cấp cao thường niên năm 2023. Phiên toàn thể cấp cao của Diễn đàn chiều ngày 14/6 sẽ được đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tham dự đồng chủ trì và có phát biểu chỉ đạo quan trọng.

  • Chiều 12-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp nhằm lấy ý kiến đóng góp cho chiến lược phát triển Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2026.

  • Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ động tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định.

  • Ngày 8/12, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo về Chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Tình hình triển khai và các giải pháp trong thời gian tới".

  • Sáng 6/12, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 thường niên lần thứ 3 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số”. Đây là diễn đàn lớn nhất về công nghiệp 4.0 được tổ chức thường niên tại Việt Nam, thu hút hàng ngàn đại biểu trong nước và quốc tế.

  • Tóm tắt: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng rất lớn tới mọi hoạt động của đời sống xã hội trong đó có ngành xây dựng nói chung và cầu đường nói riêng. Công nghệ mới giúp tất cả các bên tham gia tiếp cận dự án hiệu quả hơn từ khâu thiết kế, thi công tới vận hành. Nắm bắt và ứng dụng công nghệ mới trong ngành xây dựng là nhu cầu cấp thiết đối với tất cả doanh nghiệp. Tùy vào quy mô, đặc thù của từng doanh nghiệp và việc ứng dụng các công nghệ mới sẽ khác nhau. Bài viết cung cấp thông tin về các xu hướng công nghệ kỳ vọng giúp tăng hiệu suất xây dựng công trình giao thông.

  • Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), khoảng cách giữa không gian vật lý và không gian kỹ thuật số đang dần được thu hẹp lại; xuất hiện nhiều thay đổi to lớn và kèm với đó, thể chế cùng khung pháp luật cần được thay đổi để bắt kịp với xu hướng mới.

  • Diễn đàn là hoạt động tiếp nối những nỗ lực và ưu tiên của Chính phủ Việt Nam và ASEAN, APEC với những trao đổi và thảo luận và cam kết của các Nhà Lãnh đạo Cấp cao trong Phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới công việc đang đổi thay và trong kỷ nguyên số, đồng thời nhằm hưởng ứng ngày Kỹ năng thanh niên thanh niên thế giới (15/7) tiến tới hưởng ứng ngày kỹ năng lao động Việt Nam 4/10/2021.

12345...8
Tìm theo ngày :