-
Lúc 20 giờ 40 phút ngày 22/6/2025, tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 631 xuất phát từ cầu cảng tại Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn một ngư dân trên tàu cá Bình Định bị đột quỵ não khi đang lao động sản xuất trên khu vực biển quần đảo Hoàng Sa.
-
Chiều ngày 20/6/2025, đoàn công tác của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã đến thăm, động viên, tuyên dương thuyền trưởng và tập thể thuyền viên tàu STARSHIP TAURUS tại cảng VIP Green Port (Hải Phòng).
-
Vào lúc 17h00 ngày 19/6/2025, tàu hàng STARSHIP TAURUS (quốc tịch Marshall Islands) đã cập cảng VIP Green Port (Hải Phòng), hoàn thành nhiệm vụ đưa 11 ngư dân của tàu cá QN 80058 TS gặp nạn trên biển về đất liền an toàn. Đây là một trong những vụ việc tìm kiếm cứu nạn được triển khai nhanh chóng, hiệu quả với sự phối hợp giữa các lực lượng trong nước và quốc tế.
-
Vào lúc 09h10 ngày 19/6/2025, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng) nhận được thông tin khẩn cấp từ Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia về vụ việc tai nạn nghiêm trọng: tàu cá QN 80058 TS bị sóng lớn đánh chìm tại khu vực cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 13 - 15 hải lý về hướng Bắc. Theo thông tin ban đầu, tại khu vực, thời tiết biển có sóng cấp 5 - 6, sóng biển cao trên 2 mét. Trong điều kiện đó, 11 ngư dân trôi dạt trên biển đối mặt với tình trạng hết sức nguy hiểm.
-
Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng) đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để ứng phó cơn bão số 1 năm 2025, tên quốc tế WUTIP, khi áp thấp nhiệt đới ở phía Đông quần đảo Hoàng Sa mạnh lên thành bão vào sáng 11/6.
-
Hồi 15 giờ 37 phút ngày 29/5/2025, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin từ tàu Tiger Pioneer (mang cờ Hongkong trọng tải 63.462 DWT, dài 200 mét, rộng 32 mét, thuộc Công ty Yangzijiang Shipping, Singapore), tàu đang hành trình từ Singapore đi China thì có 01 thuyền viên quốc tịch Myanmar sinh năm 1997 bị tai nạn lao động, dung dịch dung môi sơn của tàu vào mắt, mất thị lực.
-
Hồi 18 giờ 26 phút ngày 23/5/2025, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận thông tin từ tàu SM HEDLAND với nội dung: tàu chở hàng rời SM HEDLAND, quốc tịch Marshall Island trên hành trình từ Trung Quốc đi Singapore đến vị trí 15-00’N ; 114-33’E (cách Đông Bắc Nha Trang khoảng 361 hải lý) có 01 thuyền viên (tên Min Hein Khanh, quốc tịch Myanmar, sinh năm 1976) bị đứt lìa ngón tay út, ngón áp út bị nghiền nát (trên bàn tay phải). Tàu đã chuyển hướng về Nha Trang và yêu cầu hỗ trợ, đưa thuyền viên về bờ cấp cứu. Thời tiết tại khu vực có gió Đông Nam cấp 3.
-
Ngày 9/5/2025, Hệ thống Thông tin Duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý thông tin từ tàu cá BĐ 98838 TS trên tần số trực canh cấp cứu 7903kHz về việc tàu cá BĐ 98765 TS mất liên lạc từ 22 giờ 20 phút ngày 8/5/2025. Theo đó, vị trí cuối cùng tàu BĐ 98765 TS phát tín hiệu là tại tọa độ 14°20’N, 112°09’E.
-
Ngày 05/5/2025, Hệ thống Thông tin Duyên hải (TTDH) Việt Nam đã kịp thời tiếp nhận và xử lý yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp cho thuyền viên tàu ĐNA 90931 TS thông qua tần số trực canh cấp cứu 7903 kHz.