Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025, Quảng Nam xác định phát triển hạ tầng giao thông là 1 trong 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược để đưa tỉnh trở thành địa phương phát triển khá của cả nước vào năm 2030. Dự án đường Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam được khởi công vào tháng 7/2023, kỳ vọng là một trong những dự án quan trọng, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Dự án đường Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ.
Quốc lộ 40B là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các địa phương Tam Kỳ, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) với tỉnh Kon Tum. Dẫu là trục đường chính nhưng từ lâu đã xuống cấp trầm trọng, đường chật hẹp, nền đường chi chít ổ voi, ổ gà… từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Chính vì vậy, Dự án đường Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam khởi công trong niềm hân hoan của người dân.

Các địa phương ảnh hưởng của Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Quảng Nam, đơn vị chủ đầu tư của Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam cho biết, đến giữa tháng 4, các địa phương đã bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công cụ thể: huyện Thăng Bình bàn giao mặt bằng được 0,7/2,0km (35%); huyện Phú Ninh bàn giao được 1,8/1,9km (95%); huyện Bắc Trà My bàn giao đến nay 5,1/5,7km (89,5%) và huyện Tiên Phước riêng đoạn Tiên Phong-Tiên Mỹ bàn giao đến nay 6,5/8,55km (76%).
Công tác triển khai thi công Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam cũng đang được đẩy mạnh cụ thể: Đoạn qua huyện Thăng Bình tổ chức thi công hoàn thành toàn bộ cầu Trường Giang trước 31/5/2025 và thi công hoàn thành các đoạn đã bàn giao mặt bằng trước 31/12/2025.
Đoạn qua huyện Phú Ninh hoàn thành thảm 900m bê tông nhựa trước 30/4/2025 và hoàn thành thảm toàn bộ bê tông nhựa 1,8km/1,9km trước 30/6/2025, riêng 100m nút Giao ĐT615 hoàn thành trước 31/12/2025.
Đoạn qua huyện Bắc Trà My phấn đấu thi công hoàn thành thảm bê-tông nhựa 3,5km trong tháng 4/2025, cơ bản hoàn thành thảm bê-tông nhựa trước 30/6/2025 đoạn 5,1/5,7km đã có mặt bằng.
Còn với đoạn qua huyện Tiên Phước riêng với đoạn Tiên Phong-Tiên Mỹ hoàn thành thảm 2,5km bê-tông nhựa trong tháng 4/2025, 3,5km bê-tông nhựa trong tháng 6/2025 và còn lại sẽ thi công thảm bê-tông nhựa trước 31/12/2025 đối với các đoạn được bàn giao mặt bằng.
Theo ông Cao Hoàng Nguyên, đội thi công của Tổng công ty Thăng Long, hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi nắng ráo thì đơn vị tập trung huy động tối đa nhân lực, vật lực tổ chức tăng ca, tăng kíp để nỗ lực hoàn thành tiến độ của dự án đề ra. “Với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư, cứ có mặt bằng đến đâu thì chúng tôi sẽ tổ chức triển khai thi công ngay đến đó luôn”, ông Nguyên nói.
Ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng phòng Quản lý dự án 1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, đơn vị chủ đầu tư của dự án cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua những buổi kiểm tra hiện trường Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam. Ban quản lý đã đẩy nhanh tiến độ thi công với quyết tâm mặt bằng bàn giao đến đâu tổ chức triển khai thi công đến đó. Ban quản lý đã quyết liệt chỉ đạo nhà thầu tổ chức triển khai nhiều mũi thi công theo phạm vi mặt bằng đã bàn giao để bảo đảm theo tiến độ hoàn thành công trình.

Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam khi hoàn thiện kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương phía Tây Nam của tỉnh Quảng Nam.
Dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam khi hoàn thiện kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân các địa phương phía tây nam của tỉnh Quảng Nam, mở ra cơ hội kết nối giao thương, lưu thông hàng hóa. Người dân hy vọng chính quyền thực hiện tốt các cam kết, kịp thời chuyển các kiến nghị, đề xuất của nhân dân đến chủ đầu tư, đơn vị thi công, bảo đảm quyền lợi; qua đó, giúp tuyến đường thi công theo đúng tiến độ đề ra.