Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Algeria dân chủ và nhân dân tại Việt Nam

Thứ sáu, 11/10/2024 16:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 11/10/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị có buổi tiếp, làm việc với tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Algeria dân chủ và nhân dân tại Việt Nam Sofiane Chaib.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Algeria dân chủ và nhân dân tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, tân Đại sứ Sofiane Chaib nhấn mạnh ý nghĩa mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Algeria; đồng thời cho biết tại Kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Algeria lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội, 2 bên đã cùng triển khai lộ trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương. Algeria đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong những năm qua và mong muốn 2 bên tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại, xây dựng.

Đại sứ cho biết, hiện nay Algeria đang tập trung cải cách, đổi mới các chính sách về đầu tư, thương mại để thu hút đầu tư quốc tế và mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư, hợp tác triển khai dự án tại Algeria.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng ngài Sofiane Chaib được bổ nhiệm làm tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Algeria dân chủ và nhân dân tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn những chia sẻ của ngài Đại sứ trước những thiệt hại của nhân dân các tỉnh khu vực phía Bắc do cơn bão số 3 gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị điểm qua những kết quả nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Bộ Xây dựng, nhà ở và các cơ quan, đối tác Algeria và cho biết, tại Kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Algeria lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội, 2 bên đã tích cực trao đổi các vấn đề cùng quan tâm và dự thảo 15 biên bản ghi nhớ giữa các Bộ, ngành; có các cuộc tiếp xúc song phương, các cuộc họp trực tuyến, trao đổi giải quyết các vấn đề. Bên cạnh đó, 2 nước đã có hợp tác giữa các chính quyền địa phương, khi tỉnh Điện Biên của Việt Nam và tỉnh Batna của Algeria đã ký kết Thỏa thuận kết nghĩa và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và khuyến khích triển khai các dự án.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Sofiane Chaib chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Algeria đẩy mạnh hoạt động, đóng góp chung vào phát triển quan hệ hợp tác giữa 2 nước. Bộ trưởng mong muốn Đại sứ Sofiane Chaib và Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp, thúc đẩy thỏa thuận ký kết; hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 2 nước tại Việt Nam và Algeria.

Thống nhất với ý kiến của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, 2 bên cần phối hợp chặt chẽ, tập trung triển khai thực hiện các biên bản hợp tác đã ký tại Kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ lần thứ 12. Trong thời gian tới, với vai trò Cơ quan Thường trực phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Algeria, Bộ Xây dựng sẽ rà soát, thống kê, đánh giá nội dung đang triển khai, vướng mắc để có giải pháp kịp thời; phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý khó khăn, thúc đẩy hợp tác và mối quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)