Hướng dẫn bổ sung hàng lang cầu nối giữa các tòa nhà

Thứ sáu, 21/06/2019 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/6/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 757/BXD-KHCN gửi Công ty TNHH Dynamic Innovation về việc bổ sung hành lang cầu nối ở vị trí tầng 2 nối các tòa A-B-C-D-E-G-H-I-K tại các lô đất B1, B2, B3, B4 dự án Khu nhà ở phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, việc xây dựng cầu nối để kết nối giao thông giữa các tòa nhà khi không bố trí bất cứ hoạt động dân dụng nào khác trên cầu, có thể được xem xét không tính vào mật độ xây dựng thuần của dự án. Tuy nhiên, cầu giao thông giữa các tòa nhà không được làm cản trở các hoạt động chữa cháy và đảm bảo cho xe chữa cháy đi qua (Chiều cao của khoảng không tính từ mặt đường lên phía trên (đáy kết cấu thấp nhất của cầu) không được nhỏ hơn 4,25 m - QCVN 06:2010/BXD); Tuyến đường mà cầu đi qua phải là đường giao thông riêng của dự án, phải đảm bảo sẽ không nằm trong quy hoạch giao thông chung của thành phố.

Trường hợp thiết kế cầu nối của dự án nêu trên tại vị trí tầng 2 (cao độ 11m) nối các tòa nhà A-B-C-D-E-G-H-I-K là đảm bảo cao độ cần thiết cho xe chữa cháy đi qua. Lối ra cầu cần được tận dụng làm lối thoát nạn trong hệ thống đường thoát nạn giữa các tòa nhà trong trường hợp có sự cố xảy ra, vì vậy cầu phải được thiết kế thông thoáng phía 2 bên thành cầu nhằm đảm bảo các lực lượng cứu hộ tiếp cận các tòa nhà và tạo điều kiện thoát nạn nhanh chóng, an toàn cho người ở bên trong công trình.

Bộ Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Dynamic Innovation liên hệ với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tại địa phương để đảm bảo rằng: việc thiết kế cầu nối giao thông giữa các tòa nhà trong dự án là phù hợp và sẽ không bị ảnh hưởng tới quy hoạch giao thông chung của thành phố.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 757/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_757-BXD-KHCN_21062019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)