Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Sở Xây dựng

Thứ năm, 06/02/2020 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 5/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Sở Xây dựng về việc triển khai các công việc sau Tết nguyên đán 2020 và chương trình công tác năm 2020 của UBND thành phố do Sở Xây dựng chủ trì thực hiện. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý, Sở đã tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Sở đã triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của nhà nước, tham mưu kịp thời cho thành phố các văn bản liên quan đến các chuyên ngành của sở; phối hợp cùng các sở, ngành địa phương tổ chức hội thảo cuối kỳ để xem xét phương án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố.

Thực hiện chương trình công tác năm 2020, Sở Xây dựng đang tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ quy hoạch, trong đó có quy hoạch phân khu 1/2000 hai tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố. Các đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 của 5 quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Đồ Sơn và Dương Kinh; khu đô thị  Mới Ngã 5 sân bay Cát Bi và quy hoạch phân khu 2 bên tuyến đường trục đô thị.

Trong công tác quản lý xây dựng, Sở tiếp tục triển khai khắc phục tình trạng xuống cấp các khu chung cư cũ, bảo đảm tiến độ xây dựng các công trình chung cư tại phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết 05, 32, 52 của HĐND thành phố. Đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian đối với thủ tục cấp phép xây dựng. Tăng cường quản lý trật tự đô thị và giải quyết đơn thư tố cáo.
 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành nhấn mạnh rút kinh nghiệm từ việc thực hiện Nghị quyết 32 của HĐND thành phố, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 52 của HĐND thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn thành phố yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm hướng dẫn các địa phương rà soát, đánh giá, khẩn trương hoàn tất danh sách các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 52 của HĐND thành  phố, phối hợp với Sở Xây dựng triển khai thực hiện. Giao Sở Xây dựng tổ chức đấu thầu rộng rãi, bảo đảm tiến độ và không để chậm cung cấp vật tư cho các đối tượng.

Đồng chí lưu ý Sở Xây dựng cần đẩy mạnh tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, rà soát lại việc xử lý 39 công trình xây dựng nghiêm trọng tồn đọng từ 2016 phải tháo dỡ và các công trình vi phạm trật tự xây dựng hiện nay trên địa bàn thành phố. Nêu rõ nguyên nhân các lỗi vi phạm và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xẩy ra vi phạm trên. Xem trách nhiệm của chính quyền cơ sở và những người chịu trách nhiệm về việc này. Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý đô thị và trật tự xây dựng.


Theo Haiphong.gov.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)