-
Qua 6 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU (ngày 23/4/2019) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, kinh tế cảng biển của Quảng Ninh có nhiều khởi sắc, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế.
-
4 tháng đầu năm 2025, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển lớn của Việt Nam, bao gồm TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Hải Phòng tăng mạnh.
-
Quảng Ninh khởi động, đón đầu mùa du lịch hè bằng hàng loạt các sản phẩm được làm mới. Trong đó, Vịnh Hạ Long được xác định đóng vai trò chủ lực trong thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch. Để tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho mùa cao điểm, Cảng vụ Đường thủy và đăng kiểm phương tiện thủy nội địa (Cảng vụ nội địa) đang triển khai các kế hoạch siết chặt công tác kiểm soát phương tiện.
-
Thời gian qua, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang phối hợp với các đơn vị liên quan nỗ lực xử lý tình trạng nuôi trồng thủy sản (NTTS) trái phép lấn chiếm công trình hàng hải, luồng hàng hải, khu neo đậu, vùng nước cảng tại khu vực vịnh Cam Ranh. Đến nay, tình trạng lấn chiếm luồng hàng hải tại một số vị trí đã giảm dần.
-
Sáng 17/4, Công ty CP Cảng Hải Phòng thông tin: Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 400/QĐ-CHHĐTVN ngày 15/4 về việc công bố mở bến cảng số 4 và bến sà lan, dịch vụ Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng.
-
Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Phiên họp lần thứ 83 của Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC 83) thuộc Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), Đoàn công tác của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Ngài Arsenio Dominguez, Tổng Thư ký IMO, tại trụ sở của tổ chức ở London, Vương quốc Anh. Buổi làm việc có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Anh, ông Đỗ Minh Hùng.
-
Việc vận tải container bằng đường thủy từ cảng biển Hải Phòng đi qua kênh Nghĩa Hưng về Ninh Bình giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, thúc đẩy phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy.
-
Nhu cầu vận chuyển tăng đột biến có thể đẩy giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây áp lực chi phí và ảnh hưởng lợi nhuận.
-
Là địa phương duy nhất ở miền Bắc hội tụ đủ 5 loại hình giao thông cùng hệ thống cảng biển lớn, Hải Phòng có nhiều lợi thế phát triển logistics phục vụ sản xuất - xuất, nhập khẩu tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.
-
Trong ngày 5/4, khu bến cảng Lạch Huyện sôi động hơn ngày thường khi bến cảng số 5, 6 với công suất lên tới 2,2 triệu Teu/năm của Tập đoàn Hateco chính thức đưa vào khai thác.