Quận Hà Đông: Chuyển biến tích cực trong xây dựng hạ tầng đô thị

Thứ ba, 30/12/2014 08:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, năm 2014 quận Hà Đông đã tập trung triển khai nhiều biện pháp xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường giai đoạn 2011 – 2015.

Khu đô thị mới của Hà Đông đang được xây dựng với hạ tầng đồng bộ tạo cảnh quang đường thông, hè thoáng

Thời gian qua, quận Hà Đông có nhiều dự án được triển khai, nhiều khu đô thị mới được thi công xây dựng. Song song với việc phát triển hạ tầng trên địa bàn, quận Hà Đông còn thực hiện giải phóng mặt bằng cho nhiều dự án thi công.

Để các công trình được triển khai đúng thời gian, đảm bảo tiến độ, năm 2014 quận Hà Đông đã phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư xây dựng các công trình dự án, như: Dự án đường sắt Hà Đông – Cát Linh; dự án cầu Mộ Lao đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, phân luồng giao thông, bảo đảm tiêu thoát nước trên địa bàn quận trong quá trình thi công. Các công trình này đều đảm bảo giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, và quận bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự trong phạm vi thi công các công trình dự án.

Cùng với đó, là hệ thống các biển báo, dải phân cách được tổ chức, lắp đặt lại, tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến đường, nhất là các khu vực liên quan đến dự án, công trình đang thi công.

Là địa bàn có nhiều phường mới đô thị hóa, do đó trước đây có nhiều vùng người dân còn thiếu nước sạch. Để đảm bảo có đủ nguồn nước cấp cho nhân dân, năm 2014 quận Hà Đông đã triển khai thi công tuyến truyền dẫn nước mặt sông Đà từ hệ thống trục chính của thành phố vào hệ thống của quận, nâng công suất cấp nước sạch tăng từ 20.000 m3/ngày đêm lên 30.000 m3 nước/ngày đêm, đảm bảo 100% nhu cầu nước sạch trên địa bàn.

Quận rà soát, nâng câp hạ tầng đô thị, hệ thống cấp, thoát nước, xử lý nước thải tại các khu dân cư cũ, khu đất dịch vụ và khu tái định cư,chống thất thoát nước sinh hoạt. Đến nay các kênh mương thoát nước trên địa bàn đều được khơi thông. Trong năm, quận Hà Đông đã xây dựng xong trạm xử lý nước thải tại làng nghề lụa Vạn Phúc, và phê duyệt quy hoạch chi tiết trạm xử lý nước thải làng nghề Đa Sỹ.

Thực hiện “Năm trật tự văn minh và đô thị 2014”, quận Hà Đông đã thực hiện xong các dự án hạ ngầm trên các tuyến phố: Lê Lợi, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi. Đồng thời với việc đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng, điện sinh hoạt tại các khu đất dịch vụ, quận còn từng bước cải tạo, hoàn thiện hệ thống điện sinh hoạt, điện chiếu sáng ở nhiều tuyến ngõ thuộc các phường cũ, đầu tư điện chiếu sáng tại các phường mới Đồng Mai, Biên Giang, Yên Nghĩa…

Tuyến đường Lê Lợi được hạ ngầm tạo hè phố thoáng, sạch

Đối với các tuyến dây điện chưa thể hạ ngầm, quận chỉ đạo Công ty Điện Lực Hà Đông thanh thải các dây cáp không sử dụng, sắp xếp, bó lại cáp viễn thông trên 4 tuyến phố Lê Hồng Phong, Chu Văn An, Tô Hiệu, Phùng Hưng và treo thẻ nhận diện cáp.

Tính đến cuối năm, quận Hà Đông đã phê duyệt và triển khai xây dựng, cải tạo 47 công trình hạ tầng đô thị, trong đó, quận thực hiện 25 công trình giao thông, 20 công trình cấp thoát nước, 2 công trình điện. Riêng thực hiện chương trình, đề án theo Chương trình 07 của Thành ủy Hà Nội, quận Hà Đông đã và đang thực hiện 14 dự án BT về giao thông và thoát nước.

Theo đánh giá của quận Hà Đông, năm 2014 các cơ quan, phòng ban và các địa phương trên địa bàn đã chủ động quán triệt, xây dựng, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chương trình của thành phố, nên bộ mặt và hạ tầng đô thị của quận đã có những chuyển biến tích cực.

Những kết quả đạt được năm 2014, tiếp tục là tiền đề để quận làm tốt chủ đề năm 2015 về đảm bảo trật tự và văn minh đô thị./.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)