Đảng bộ Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18

Thứ tư, 16/10/2024 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18 (mở rộng), với sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ Xây dựng, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Theo Báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, tập trung chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc đảm bảo đúng chủ trương, định hướng; đồng thời hoàn thành tổng kết công tác phối hợp với Ban Cán sự Đảng trong năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đảng ủy Bộ Xây dựng đã chủ động, phối hợp hiệu quả với Ban Cán sự Đảng tập trung lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là chỉ đạo cán bộ, đảng viên nghiên cứu, tham mưu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tham mưu triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; tháo gỡ những vướng mắc về quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện để khơi thông nguồn lực cho nền kinh tế; tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi và đạt những kết quả khả quan.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo, trọng tâm là: nắm tình hình, tư tưởng, dư luận xã hội; định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo đảm kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tổ chức thành công và hiệu quả Hội nghị kết nối trực tuyến với Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ X nhiệm kỳ 2025 - 2030; triển khai và thực hiện các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát năm 2024; tập trung chỉ đạo công tác dân vận, chú trọng việc xây dựng quy chế dân chủ cơ sở; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức đoàn thể theo hướng bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và hướng dẫn của cấp trên; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được, Đảng bộ Bộ Xây dựng đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng còn lại của năm 2024. Trong đó, tập trung thực hiện công tác xây dựng pháp luật, bám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra, lưu ý các Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Quản lý phát triển đô thị, đồng thời tăng cường truyền thông chính sách.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận về kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024, đặt biệt là những kết quả trong xây dựng thể chế chính sách pháp luật ngành Xây dựng; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, mục tiêu trong những tháng còn lại.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, sự quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng và các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc trong việc triển khai, thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra cho 9 tháng đầu năm 2024 và  đạt được những kết quả rất tích cực, cụ thể, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của ngành.

Để thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ, mục tiêu trong những tháng còn lại của năm 2024, Đảng bộ Bộ Xây dựng sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị và tăng cường công tác xây dựng Đảng.

Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ tập trung thực hiện công tác xây dựng pháp luật, bám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra, đặc biệt là các Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Quản lý phát triển đô thị, đồng thời tăng cường truyền thông chính sách. Chú trọng công tác chính trị tư tưởng cho các đảng viên; công tác xây dựng tổ chức Đảng, thực hiện sắp xếp các tổ chức Đảng, kết nạp đảng viên mới; chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; công tác đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong các tháng còn lại và cả năm 2024 theo kế hoạch đã đề ra.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)