Bộ Xây dựng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị định số 111/2024/NĐ-CP ngày 06/9/2024 của Chính phủ quy định về hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 04/10/2024 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 04/10/2024, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã ký Quyết định 904/QĐ-BXD ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị định số 111/2024/NĐ-CP ngày 06/9/2024 của Chính phủ quy định về hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng.

Quan điểm, mục tiêu của Kế hoạch là bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Xây dựng về chuyển đổi số ngành Xây dựng.

Xác định cụ thể các nội dung công việc và trách nhiệm có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng được giao tại Nghị định số 111/2024/NĐ-CP ngày 06/9/2024 của Chính phủ quy định về hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng để phân công tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, kịp thời, thống nhất và hiệu quả; đảm bảo việc bố trí sử dụng các nguồn lực công khai, minh bạch, tiết kiệm theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị chủ trì và các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm chất lượng, thời gian quy định.

Kế hoạch gồm các nhiệm vụ chủ yếu sau:

Nhiệm vụ 1: Xây dựng Thông tư hướng dẫn về các nội dung liên quan thông tin quy hoạch xây dựng, dự án đầu tư xây dựng, công trình xây dựng và mã số thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng (tại khoản 4 Điều 8 của Nghị định số 111/2024/NĐ-CP)

Nhiệm vụ 2: Xây dựng Hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng

Nhiệm vụ 3: Hướng dẫn thực hiện các quy định của Nghị định số 111/2024/NĐ-CP, kiểm tra về công tác thu thập, cung cấp, cập nhật, điều chỉnh, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng (tại khoản 6 Điều 15 của Nghị định số 111/2024/NĐ-CP).

Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ chịu trách nhiệm tổ chức quán triệt Kế hoạch tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công việc; cử cán bộ, chuyên viên tham gia Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Đề án theo đề nghị của đơn vị được giao chủ trì thực hiện.

Bộ trưởng giao Trung tâm Thông tin là đầu mối triển khai thực hiện Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc các đơn vị liên quan thuộc Bộ triển khai việc thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này. Kịp thời báo cáo và kiến nghị với Lãnh đạo Bộ giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan để đảm bảo các nhiệm vụ tại Kế hoạch được thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ.

Trung tâm Thông tin chịu trách nhiệm tổng hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này vào báo cáo hàng tháng, hàng Quý về tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ để báo cáo Bộ trưởng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 904/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)