Xác định nhu cầu hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ

Thứ ba, 01/10/2024 17:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 01/10/2024, Bộ Xây dựng đã có công văn 5584/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xác đinh nhu cầu hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 248/TB-VPCP ngày 29/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về các chính sách hỗ trợ về nhà ở, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 3421/BXD-QLN ngày 07/6/2024 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác định số lượng đối tượng cần hỗ trợ nhà ở để xây dựng mức hỗ trợ xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và tỷ lệ phân bổ vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, tỷ lệ đối ứng vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương. Đến nay, Bộ Xây dựng đã nhận được báo cáo của 54/63 tỉnh, thành phố và đã xây dựng Phụ lục tổng hợp số liệu người có công, thân nhân liệt sĩ cần hỗ trợ về nhà ở.

Ngày 27/9/2024, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Xây dựng xác định rõ nhu cầu hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ trên cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung như sau:

1. Đối với các tỉnh, thành phố đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Xây dựng tổng hợp, đề nghị đối chiếu, kiểm tra lại số liệu tại Phụ lục. Trường hợp UBND cấp tỉnh không có văn bản phản hồi Bộ Xây dựng trước ngày 04/10/2024 được hiểu là thống nhất với số liệu.

2. Đối với các tỉnh chưa có văn bản báo cáo, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương có văn bản báo cáo gửi Bộ Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp sau ngày 04/10/2024 không nhận được văn bản báo cáo của UBND tỉnh thì Bộ Xây dựng được hiểu là địa phương không có nhu cầu hỗ trợ và sẽ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành có liên quan và đối tượng chính sách của tỉnh.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 5584/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)