Ngày 21/8/2025, hồi 14 giờ 35, trong quá trình phục vụ trên chuyến tàu SE8 hành trình Sài Gòn - Hà Nội, tổ tàu nhân viên Bùi Chiến Công đã phát hiện một hành khách để quên tài sản tại toa số 6.

Tổ tàu SE8 trả lại tài sản hơn 15 triệu đồng cho hành khách bỏ quên
Ngay lập tức, anh Công đã báo cho trưởng tàu Nguyễn Đình Quý. Qua kiểm tra, tổ tàu ghi nhận tài sản gồm: 1 thẻ Căn cước công dân, 1 thẻ bảo hiểm y tế mang tên Nguyễn Thị Nụ, hơn 15 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ, vật dụng cá nhân. Tổ tàu đã lập biên bản, niêm phong theo quy định và thông báo truy tìm chủ sở hữu.
Đến ga Nam Định, sau khi xác minh thông tin, toàn bộ tài sản đã được bàn giao đầy đủ cho hành khách Nguyễn Thị Nụ. Nhận lại tài sản, bà Nụ xúc động chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ và rất cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của các anh trên tàu. Nếu không có sự tận tâm này, tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mất giấy tờ và tiền bạc.”
Trưởng tàu Nguyễn Đình Quý cho biết: “Việc bảo quản và trả lại tài sản cho hành khách là trách nhiệm và cũng là niềm vui của chúng tôi. Mỗi hành khách yên tâm, hài lòng trên hành trình là động lực để tập thể cán bộ nhân viên ngành đường sắt nỗ lực phục vụ tốt hơn.”
Việc kịp thời phát hiện, bảo quản và hoàn trả tài sản cho hành khách tiếp tục khẳng định tác phong chuyên nghiệp, trung thực của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Đường sắt Việt Nam, góp phần củng cố niềm tin và hình ảnh văn minh, tận tâm trong phục vụ hành khách.